นครปฐมยิงไม่เลี้ยง ซัดลูกอีสาน 5-0

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก 4 ประจำวันเสาร์ที่ 17 กุมภาพันธ์ เป็นการโคจรมาเจอกันระหว่าง "เสือป่าราชา" นครปฐม ยูไนเต็ด เปิดบ้านนัดแรกในฤดูกาลต้อนรับ "พญานาคิน" ลูกอีสาน เอฟซี แข่งขันเวลา 18.00 น.

เริ่มเกมมานาทีที่ 4 จอห์น แซม ของทางนครปฐมฯ ลากบอลทากงด้านขวา สุดเส้นหลังเปิดให้ดิเอโก้ยิงจากแถวสอง แต่ติดผู้เล่นลูกอีสาน

นาทีที่ 6 ดิเอโก้ถูกทำฟาวล์หน้าเขตโทษ และเป็นเจ้าตัวที่ลุกขึ้นมาสังหารเอง ยิงเสียบเสาด้านซ้ายเข้าไป นครปฐม ยูไนเต็ดออกนำ 1-0

นาทีที่ 22 จอห์น แซม กระชากบอลจากความผิดพลาดของจักรนิพล ลากสุดเส้นมาจนถึงเสาแรก ตวัดบอลหนีห่างผู้รักษาประตูของลูกอีสาน บอลถึงดิเอโก้ จัดการไขว้บอล แต่ทิวัตถ์ นายด่านลูกอีสานวิ่งมารับบอลได้ทันเวลา

นาทีที่ 31 นครปฐมได้ลุ้นอีกครั้งจากจังหวะที่ จอห์น แซม หลุดกับดักล้ำหน้าของแผงหลังลูกอีสานฯ จังหวะสุดท้ายโดนธนากรเสียบล้มในเขตโทษ แต่กรรมการไม่ว่าอะไร

นาทีที่ 35 จอห์น แซม เจ้าเก่า จ่ายทะลุช่องให้ ดิเอโก้ ตัดเข้าใน แต่ยิงบอลออกไปแบบไม่มีลุ้น

นาทีที่ 36 จากจังหวะสวนกลับของนครปฐมฯ ธีรยุทธส่งบอลต่อให้ดิเอโก้ และแทงต่อให้จอห์น แซม ก่อนจะตวัดกลับให้ดิเอโก้สังหารต่อ แต่ยิงไปติดกองหลังลูกอีสานออกไป

ทดเวลาในครึ่งแรก 1 นาที ทั้งสองทีมทำอะไรกันต่อไม่ได้ จบครึ่งแรก นครปฐม ยูไนเต็ด เจ้าบ้านออกนำ ลูกอีสาน เอฟซีไป 1-0

เริ่มเกมในครึ่งหลัง ลูกอีสานเปลี่ยนผู้เล่นคนแรก โดยส่งณัฐชนน สนนุกิจ ลงเล่นแทน บุญทวี บุญวรเมธี และเปิดมาก็ดุเดือดกันเลยทีเดียว เปิดเกมมาก็มีใบเหลืองถึง 4 ใบ เป็นทางเจ้าบ้านรับในจังหวะที่ไปเล่นนอกเกมในนาทีที่ 48 แต่ผู้ตัดสินให้นครปฐมเตะเปิดเกม แต่โชคชัยเตะช้า ผู้ตัดสินให้ใบเหลือง เนื่องจากมองว่าถ่วงเวลา ต่อมาเป็นทางด้านลูกอีสานก็ไปตัดฟาวล์ใส่ผู้เล่นนครปฐมฯ ทั้งสองจังหวะ

นาทีที่ 53 นครปฐมได้ฟรีคิกจังหวะอันตราย และเป็นดิเอโก้ปั่น ติดกำแพงของลูกอีสาน มาเข้าทางสุภัชยิงจากแถวสองบอลลอยออกไปไกล

นาทีที่ 60 นครปฐมฯ ออกนำห่างไป 2-0 จากจังหวะหลุดเดี่ยวของดิเอโก้ กระดกบอลหนีมือทิวัตถ์ ตุงตาข่าย

นาทีที่ 63 นครปฐมฯเปลี่ยนผู้เล่น เอา ยู แท มิน ลงเล่นแทนณัฐพล วรสุทธิ์

นาทีที่ 65 ธีรยุทธของนครปฐมฯ หลุดเดี่ยวมาทางซ้าย ตัดสินใจยิง แต่บอลติดทิวัตถ์ ที่ออกมาดักได้ทัน

นาทีที่ 69 จักรนิพล ผู้เล่นลูกอีสานฯ รับใบเหลืองจากจังหวะที่ไปหวดใส่ธีรยุทธ ต่อหน้าต่อตาโค้ชธง

นาทีที่ 70 ดิเอโก้ได้โอกาสเหน่งๆสองจังหวะ จากการหลุดเดี่ยวแต่ลื่นล้มก่อน แต่ยังได้บอลในจังหวะที่เพื่อนร่วมทีมเคลียร์บอลมาให้เขามีโอกาสยิงครั้งที่สอง

นาทีที่ 78 ดิเอโก้ บวกสกอร์ให้กับนครปฐมฯ เป็น 3-0 โดยทำประตูจาลูกเตะมุม และมาเข้าทางเจ้าตัว ซึ่งลูกนี้เป็นแฮตทริกของศูนย์หน้าบราซิเลี่ยนด้วย

นาทีที่ 80 ลูกอีสานฯเขี่ยเริ่มเกมใหม่ไม่ทันอึดใจ นครปฐมฯก็บวกสกอร์เพิ่มไปอีก 4-0 จากเลสลีย์ อับบรอว์ ฉวยโอกาสจากความผิดพลาดของแผงหลังลูกอีสานฯ เข้าไป

นาทีต่อมา นครปฐมก็ได้ประตูไหลออกไปเป็น 5-0 จากเจ้าเก่า ดิเอโก้ ที่บวกประตูที่ 4 ให้กับตัวเองได้

นาทีที่ 87 ลูกอีสานได้โอกาสปลอบใจจาก โจนาธาน การ์โดโซ่ ยิงด้วยซ้าย แต่ไม่มีปัญหาสำหรับวีระชัย นายประตูเสือป่าฯ

ทดเวลาในครึ่งหลัง 2 นาที ทั้งสองทีมทำอะไรเพิ่มเติมไม่ได้ จบเกม นครปฐม ยูไนเต็ด เอาชนะ ลูกอีสาน เอฟซีไปได้ถึง 5-0 ซึ่งถือเป็นชัยชนะในบ้านนัดแรกของไทยลีก 4

รายชื่อผู้เล่นของทั้งสองทีม

นครปฐม ยูไนเต็ด : 33. วีระชัย โทวงศ์ (GK), 3. โชคชัย ชูชัย, 7. John Sam, 9. ธีรยุทธ งามละม้าย, 10. Olveira Silva Diego, 20. ณัฐพล วรสุทธิ์, 23. เรืองชัย ชูธงชัย, 24. อภิณัฐ ทรงศรี, 27. Lesley Ablorh, 29. สุภัช ศรีปฏิยุทธ์วงศ์, 34. ชัชนันท์ ห้วยหงส์ทอง

ลูกอีสาน เอฟซี : 32. ทิวัตถ์ สรรพกิจเจริญ (GK), 4. สมัชญ์ วาผัดไทย, 5. Dennis Borketey Bortier, 8. บุญกวี บุญวรเมธี, 9. Jonathan Ricardo, 10. Gabiel Mintah (C), 15. ยุทธนชัย อิศรางกูร ณ อยุธยา, 20. จักรนิพล ชิดลม, 27. ฮามีรูล เจ๊ะอาแช, 28. ธนากร เผือนโสภา, 88. อำนาจ ผ่องแผ้ว

ความคิดเห็น